Recommended Places

24 เม.ย. 2023

ALASKA

ถ้าพูดถึงสถานที่ที่ดูแสงเหนือที่ดีที่สุด รัฐอลาสก้า(Alaska) ต้องติด1ในนั้นอย่างแน่นอนค่ะ วันนี้ทีมงานไฮเออร์มีเกร็ดเล็กน้อยเกี่ยวกับรัฐนี้มาฝากกันค่ะ

ย้อนกลับไปเมื่อ150ปีก่อน อลาสก้าเป็นดินแดนส่วนหนึ่งของประเทศรัสเซีย แต่พระเจ้าซาร์ อเล็กซานเดอร์ที่ 2 ไม่รู้ว่าจะทำประโยชน์อะไรกับดินแดนกว้างใหญ่ที่รกร้างว่างเปล่านี้ จึงทำสัญญาซื้อขายกับสหรัฐโดยลงนามกันเมื่อวันที่ 30 มีนาคม 1867 ด้วยสัญญามูลค่า 7,200,000 ดอลลาร์ ต่อมาภายหลังมีการค้นพบทองคำมากมายในดินแดนแห่งนี้ จนทำให้มูลค่าของดินแดนเพิ่มขึ้นพรวดพราด ซึ่งเรียกเหตุการณ์นี้ว่า “ยุคตื่นทองของอลาสก้า” ทำให้คนหลั่งไหลเข้ามาเพื่อขุดทองเป็นจำนวนมาก ทำให้รัฐนี้มีการเจริญเติบโตทางด้านเศรษฐกิจมากขึ้น ปัจจุบันรัฐอลาสก้านับว่าเป็นรัฐที่มีอันดับที่ใหญ่ที่สุด เมืองหลวงของอลาสก้าในปัจจุบันชื่อ Juneau(จูโน) ส่วนเมืองที่นักท่องเที่ยวนิยมไปดูแสงเหนือกันคือ Anchorage, Fairbanks, Denali, The Yukon ค่ะ

สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในรัฐอลาสก้าจะมีหลายที่เลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็น Denali National Park and Preserve, Fairbanks, Juneau, Ketchikan Totem Bight State and Historic Park, Mendenhall Ice Cave, Tracy Arm Fjord, Skagway, Seward และ Wrangell-St.Elias National Park and Preserve

น้องๆคนไหนอยากไปดูแสงเหนือ ทีมงานไฮเออร์มีงานมาแนะนำด้วยน้า งาน Holland America Princess Alaska จะเป็นงานโรงแรม อยู่ที่เมือง Fairbanks / Denali, Alaska สามารถไปได้ในช่วง Summer (พฤษภาคม-กันยายน) นะคะ ตำแหน่งงานจะเป็น Housekeeping ค่า สามารถดูรายละเอียดงานเพิ่มเติมได้ที่ กด >>ที่นี่<<

 

ส่วนใครอยากไปสัมผัสบรรยากาศแบบนี้สามารถสมัครเข้าร่วมโครงการ หรือสอบถามข้อมูลกับ Higher ได้ที่

LINE: @higher หรือกด >>ที่นี่<<

TEL: 02-5308225, 081-2869757

IG : @DiscoverHigher

FB : Discover Higher

ท่านสามารถ เปิด/ปิด การใช้งานคุกกี้ของทรูฮิต (Truehits Cookies) ได้จากปุ่มนี้
HIGHER ใช้คุกกี้ (Cookies) HIGHER ใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการ หากท่านไม่ได้ปรับเปลี่ยนการตั้งค่าใดๆ ทาง HIGHER ถือว่าท่านอนุญาตยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเวบไซต์ของเรา